Welcome to Maxgo news

TIN TỨC

Đọc tin

“Tương lai của Yahoo! không phải là e-mail”

Bởi trong thời đại này, khi muốn chia sẻ điều gì đó, người ta sẽ thà nhắn tin, lên Twitter, Facebook hay SnapChat còn hơn là dùng e-mail.

Nói cách khác, e-mail hiện không phải một hình thức chia sẻ trực tuyến được ưa chuộng trong một thế giới đang bị thống trị bởi smartphone. Chính điều này khiến thông báo mới nhất của Yahoo! vào ngày 15/10 vừa qua - khi quyết định đầu tư hàng chục triệu đô la vào việc nâng cấp dịch vụ e-mail đã 18 năm tuổi - trở nên đôi chút khó hiểu.

Có lẽ Yahoo! đang đặt rất nhiều niềm tin vào những thay đổi tích cực sẽ đến với dịch vụ e-mail "lão làng" của mình. Với tính năng mới khá ấn tượng như đăng nhập tài khoản e-mail không cần mật khẩu, Yahoo! kì vọng sẽ thu hút được nhiều lượt ghé thăm tới trang chủ, đồng thời giúp đẩy mạnh doanh số quảng cáo. Dẫu vậy, có vẻ như "cựu chiến binh" Yahoo! vẫn đang khá chật vật trong một trận chiến mà họ đã thua từ lâu. Xem tiếp...

Mẹo để tạo quảng cáo Adwords thành công

Làm nổi bật điều làm cho bạn trở thành duy nhất.
Giao hàng miễn phí? Hàng tạp hóa ấn tượng? Hãy cho mọi người biết! Hiển thị các sản phẩm, dịch vụ hoặc phiếu mua hàng làm cho bạn cạnh tranh.

Bao gồm giá, khuyến mại và độc quyền.
Mọi người thường sử dụng Google tìm kiếm để đưa ra quyết định về một điều gì đó. Cung cấp cho họ những gì họ cần để quyết định. Nếu bạn có giảm giá giới hạn thời gian hoặc cung cấp sản phẩm độc quyền, hãy cho biết điều đó.


Cho phép khách hàng thực hiện hành động.
Bạn đang bán thứ gì đó? Hãy cho mọi người biết họ có thể mua những gì. Bạn đang cung cấp dịch vụ? Hãy cho mọi người biết cách liên hệ với bạn. Gọi hành động như mua hàng, gọi ngay hôm nay, đặt hàng, duyệt qua, đăng ký hoặc lấy báo giá làm rõ các bước tiếp theo là gì. Xem tiếp...

3 cách đơn giản để tăng cường SEO trên Youtube

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) trên YouTube sẽ giúp mở rộng kênh tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp, giúp thương hiệu được biết đến nhiều hơn.

YouTube hiện là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên toàn thế giới, chỉ sau Google (đơn vị sở hữu YouTube). Các số liệu thống kê gần đây nhất cho thấy Google thu hút khoảng 1,1 tỷ người truy cập độc lập hàng tháng, YouTube có gần một tỷ, vượt qua cả Facebook, Yahoo, Amazon, Wikipedia, Twitter, Bing và các trang web phổ biến khác, đồng nghĩa với nguồn lợi nhuận khổng lồ kiếm được mỗi tháng.

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới về người dùng.

Theo ước tính, YouTube đã thu về 4 tỷ USD trong năm ngoái bằng cách để người dùng xem khoảng 4 tỷ video mỗi ngày, tương đương với 6 tỷ giờ mỗi tháng. Mỗi phút có 300 giờ video được up lên địa chỉ này. Xem tiếp...

Kiến thức căn bản Facebook Ads dành cho người mới bắt đầu

Kiến thức căn bản Facebook Ads dành cho người mới bắt đầu: Tìm hiểu những kiến thức căn bản nhất về quảng cáo facebook và những địa chỉ hỗ trợ cho người làm marketing trên mạng xã hội hữu ích và được giới marketing đánh giá cao nhất hiện nay.

1. Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là tên dịch vụ quảng cáo của Facebook, cho phép hiển thị thông tin quảng cáo của các tổ chức/cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Không giống các dịch vụ quảng cáo thông thường, quảng cáo trên mạng Facebook Ads được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý. Xem tiếp...

Marketing qua tin nhắn SMS - thay đổi hay là chết

Đã đến lúc SMS marketing phải thay đổi để có thể trở thành một công cụ giao tiếp với người dùng di động hiệu quả hơn.

SMS marketing đang được sử dụng như một công cụ tuyệt vời để gửi đến người dùng di động các thông báo, thông tin quảng cáo. Nhưng những tin nhắn với thông điệp vô nghĩa và gửi đến hàng loạt số di động đang làm người dùng cảm thấy mệt mỏi và tìm nhiều cách để ngăn chặn hình thức truyền tin này. Tuy nhiên, không vì thế mà các nhà tiếp thị nên bỏ qua công cụ này, thay vào đó họ cần một kế hoạch, một chiến lược marketing cụ thể để có thể tận dụng được ưu điểm của SMS Marketing.

Tại hội thảo và triển lãm giữa các đối tác của hãng Teradata vào năm 2015 tại Anaheim, công ty đã công bố số liệu thống kê về các loại tin nhắn. Theo đó, khoảng 94% tin nhắn SMS được mở chỉ trong vòng 3 phút sau khi nhận được. Ngoài ra, cuộc thống kê cũng chỉ ra 98% tin nhắn SMS được mở bởi người sử dụng di động, trong khi con số này với Twitter chỉ là 29%, 20% với email và 12% với bài đăng trên Facebook. Xem tiếp...

Apple và Google kiếm được bao nhiêu tiền từ mỗi nhân viên?

Dù không sở hữu quá nhiều nhân sự nhưng các ông lớn làng công nghệ này lại có lợi nhuận khổng lồ, khiến cho số tiền kiếm được từ mỗi nhân viên luôn là con số vô cùng ấn tượng.

Phải nói rằng, một trong những yếu tố đánh giá sự thành công của mỗi công ty chính là khả năng đạt được lợi nhuận tối đa với lượng nhân sự tối thiểu. Điều đó đồng nghĩa với việc tỷ lệ số tiền trung bình kiếm được trên mỗi nhân viên sẽ cao hơn. Đương nhiên, chính sự hiệu quả trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp sẽ quyết định con số này cao hay thấp. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi, liệu mỗi nhân viên của các đại gia làng công nghệ như Apple, Google hay Microsoft đã giúp công ty kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm? Xem tiếp...

Startup khởi nghiệp bằng cách bán 3 cái lá giá 20 USD

Tiết trời đã vào thu, và ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là Mỹ, các loại cây đã bắt đầu vào mùa thay lá. Trong những ngày này, sắc vàng ruộm hay đỏ rực của lá cây luôn tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Giờ đây, nhờ có dịch vụ Ship Foliage (Vận chuyển Lá) của một startup ở Mỹ, những người dù không sống ở vùng có cây đổ lá vẫn có cơ hội được chiêm ngưỡng màu sắc tuyệt đẹp của mùa thu ngay trong lòng bàn tay. Thay vì mất hàng đống tiền mua vé du lịch xa xôi, không khí mùa thu nay được gửi gắm ở quy mô nhỏ hơn với vỏn vẹn… 3 cái lá.

Xem tiếp...

Chàng kỹ sư Google với chức danh kỳ lạ nhất quả đất

Nếu vẫn nghĩ những chức danh công việc tại các công ty công nghệ thường khô khan và máy móc, có thể bạn đã nhầm. Một anh chàng kỹ sư Google mới đây đã được nhận chức danh công việc rất kỳ lạ và đáng yêu.

Có thể bạn chưa biết, tại Google, có một chức danh công việc thú vị, có một không hai là "Jolly Good Fellow" (tạm dịch: Anh chàng vui tính) và tiêu đề phụ cũng oách không kém: Which nobody can deny (tạm dịch: Không ai có thể phủ nhận) và người duy nhất đang nắm giữ chức vụ này là kỹ sư công nghệ gốc Á Chade-Meng Tan.

Xem tiếp...

Google lớn tới cỡ nào?

Chúng ta có thể trả lời câu hỏi trên bằng con số doanh thu hoặc giá cổ phiếu, hoặc khách hàng, hoặc mức độ ảnh hưởng của công ty với thế giới. Nhưng đó không phải là tất cả.
Google lớn tới cỡ nào?

Bởi vì, ngoài những thứ đó ra, Google còn là một đế chế phần mềm máy tính khổng lồ. Do đó, chúng ta có thể trả lời câu hỏi hỏi “Google lớn tới cỡ nào” bằng số lượng mã (code) mà Google đang quản lý, để có thể cung cấp, duy trì tất cả các dịch vụ Internet hiện nay – từ Google Search đến Gmail đến Google Maps.

Xem tiếp...

Hơn 50% lượt tìm kiếm Google xuất phát từ di động

Cụm từ “Google nó đi” đã trở thành biểu tượng cho sự phụ thuộc của chúng ta vào công cụ tìm kiếm, dù ít khi người dùng để ý.

Người dùng hiện đã có thể sử dụng Google trên các thiết bị có kích thước khác nhau

Tại hội nghị Mobile/Code của Re/code vào thứ năm tuần trước, Amit Singhal, Phó Giám đốc cấp cao của Google Search cho biết, Google đã đạt mức 100 tỷ tìm kiếm mỗi tháng. Thêm vào đó, hơn phân nửa số tìm kiếm đến từ các thiết bị di động. Con số này chưa tính đến các thiết bị có màn hình từ 6 inch trở lên, như tablet.

Xem tiếp...

10 điều thú vị về Internet

Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này bao gồm hàng ngàn mạng máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp, của các viện nghiên cứu và các trường đại học, của người dùng cá nhân và các chính phủ trên toàn cầu.

Mạng Internet mang lại rất nhiều tiện ích hữu dụng cho người sử dụng, một trong các tiện ích phổ thông của Internet là hệ thống thư điện tử (email), trò chuyện trực tuyến (chat), công cụ tìm kiếm (search engine), các dịch vụ thương mại và chuyển ngân,...Chúng cung cấp một khối lượng thông tin và dịch vụ khổng lồ trên Internet.

Xem tiếp...

10 năm YouTube và những cột mốc không thể quên

Đã 10 năm kể từ khi YouTube chính thức hoạt động và trở thành kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng, tương đương 1 phần 3 lượng người dùng internet toàn cầu. Sau khi về tay Google, YouTube thậm chí còn được "cưng" hơn cả dịch vụ tìm kiếm và liên tục có những thay đổi đáng ghi nhận.

Tháng 2/2005: Đúng ngày Valentine, Chad Hurley đã đăng ký nhãn hiệu, logo và tên miền YouTube. Đây là ý tưởng của Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim, cả 3 đều là cựu nhân viên của PayPal.

Xem tiếp...

Bất ngờ với lý do thành lập Facebook của Mark Zuckerberg

Chủ nhật vừa qua, nhà sáng lập Facebook là Mark Zuckerberg đã một lần nữa chứng tỏ khả năng nói tiếng Trung “đỉnh” của mình khi thực hiện bài phát biểu dài hơn 20 phút trước đông đảo sinh viên tại trường đại học Tsinghua, Bắc Kinh.

Trong buổi trò chuyện này, Mark Zuckerberg đã chia sẻ về việc vì sao bạn không nên hỏi “làm thế nào để thay đổi được thế giới” mà thay vào đó, hãy hỏi “tại sao chúng ta nên thay đổi thế giới?”

Xem tiếp...