FACEBOOK ADVERTISEMENT

Bạn cần làm gì để tận dụng ưu điểm vượt trội của mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới này?

QUẢNG CÁO FACEBOOK

Đối với một doanh nghiệp, việc được quảng cáo trên một trang web có hơn 1,4 tỷ thành viên là một điều mơ ước trước đây. Giờ đây doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội này với các tính năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ.
TOTAL DIGITAL MARKETING - MAXGO.VN

Hơn 80% các công ty quảng cáo lớn tại Mỹ trong đó có các tên tuổi như Johnson&Johnson, Nike hay AT&T hiện đang sử dụng Facebook để tự quảng bá thương hiệu trong khi các doanh nghiệp cũng bắt đầu coi mạng xã hội này như một môi trường thuận lợi để thực hiện các chiến dịch mở rộng thị trường

MẠNG XÃ HỘI TOÀN CẦU

Facebook đã chạm mức 1 tỷ người dùng một ngày, Facebook Ads đã trở thành một công cụ không thể bỏ qua đối với 83 trong số 100 công ty chi nhiều tiền quảng cáo nhất tại Mỹ. Khảo sát mới đây của tổ chức nghiên cứu AdAge cho thấy ngay cả những tên tuổi lớn như Johnson&Johnson, Nike hay AT&T cũng đang phải "cậy nhờ" mạng xã hội này để phát triển thương hiệu. "Mọi khách hàng đều muốn nói về Facebook" - Ed Montes, giám đốc Havas Digital, công ty chuyên thực hiện quảng cáo cho Sears, Expedia hay Air France nhận xét. - "Tôi chưa từng thấy sức hút nào mạnh mẽ đến thế kể từ sau sự ra đời của Google."

Khác với nhiều website khác, sự màu mè là điều được hạn chế tối đa khi quảng cáo trên Facebook. Các banner xuất hiện khiêm tốn hơn, hài hòa hơn với màu sắc và thiết kế trang web. Ngoài cách quảng cáo bằng banner, Facebook Ads còn cho phép khách hàng tạo trang cá nhân trên mạng xã hội của mình. Người sử dụng sẽ được liên kết và thường xuyên cập nhật thông tin về hãng nếu họ trở thành "người hâm mộ" (Fan) của các trang này. Với cách làm đó, Starbucks đã thu hút được 3,7 triệu fan trong khi con số của Coca-Cola là 3,5 triệu.

"Facebook đang cố gắng tạo ra một môi trường, nơi mà nhà sản xuất và khách hàng của họ có thể liên kết với nhau theo một cách đầy sáng tạo" - Ed Montes nhận xét. MySpace từng đi tiên phong trong việc đưa quảng cáo vào các mạng xã hội nhưng hoạt động này chỉ thực sự phát triển cùng sự ra đời của Facebook.

ƯU ĐIỂM QUẢNG CÁO FACEBOOK

- Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng theo Độ tuổi - Giới tính - Khu vực địa lý - Sở thích - Tình trạng hôn nhân…
- Tính tương tác và lan truyền cao: Có thể link quảng cáo đến 1 post hoặc 1 page, 1 website ngay trên Facebook -> dễ dàng chia sẻ, like, comment,…
- Mẫu quảng cáo ấn tượng: bao gồm cả hình ảnh + text -> thuận lợi trong việc quảng bá thương hiệu, logo, sản phẩm…
- Không giới hạn mẫu quảng cáo -> truyền tải được nhiều hình ảnh và thông điệp trong 1 chiến dịch
- Gián tiếp tăng lượng Like khi quảng cáo bài đăng, Reach, Talking about this (TAT) cho Fanpage.
- Người like hoàn toàn tự nguyện

GỬI THÔNG TIN TỚI MAXGO